[Đại thần, Theo ta đi thôi] – Chương 15

Bản edit chưa có beta ….

Lười tự chỉnh sửa

Mong lượng thứ

 

Chương 15

Để có được tình yêu, bất cứ giá nào ta cũng sẽ chấp nhận !…..

 

Thôi Hạo cảm thấy mấy ngày nay sau lưng lạnh thấu xương, cuối cùng cậu cũng tìm ra được vạn ác chi nguyên*, đều là tử tiểu tử Dương Truy kia ở sau lưng cậu lẩm bẩm “Tra công, tra công”, giận dữ tới mức lôi kéo Dương Truy tới trước mặt, áp chế lửa giận mà hỏi: “Con mẹ nó ngươi có thể hay không đổi từ khác?!!” (nguyên nhân vô cùng độc ác)

Dương Truy nhúc nhích quai hàm, làm ra một bộ thà chết chứ không chịu khuất phục, hừ một tiếng khinh thường: “Tiện nam!”

“Cậu!” Thôi Hạo cũng không biết Chu Mộ đã tuyên truyền tư tưởng gì cho Dương Truy nữa, “Tôi nói cho cậu biết, cậu còn tiếp tục nói tôi tra công, tôi sẽ gọi cậu là tiện thụ!”

“Ngươi, ngươi, ngươi mới là tiện thụ đâu! Ngươi toàn bộ đều tiện thụ!!![﹁_﹁]-o︻┳═ nhất ☆ ☆ ☆ ☆ ☆”Dương Truy bị một tên tra công nhục mạ nhân cách, kia còn có thể nào chịu phục?!

Mỗi khi Dương Truy dùng loại phương pháp mắng chửi này ân cần hỏi thăm toàn thị nhân dân Thôi Hạo, Chu Mộ liền cảm thấy hết sức vô tội. = =||||

“Tử tiểu tử!” Thôi Hạo cố gắng nhẫn nhịn, mới thu nắm đấm về, bằng không khiến cậu bầm dập mặt mũi là điều hoàn toàn có thể xảy ra. (tiểu tử chết bầm)

Với tình cảnh đấu đá giữa hai người, ngay cả Quý Phi Nhiên vài lần đến tìm Thôi Hạo đều cảm giác ngửi thấy được một cỗ nồng mùi thuốc súng trong phòng.

Khiến Quý Phi Nhiên không ngờ được đó là, Chu Mộ không hiểu căn nguyên ra sao gần đây thái độ đối xử với cậu thực khách khí, trong khi đó mỗi lần cậu đến Dương Truy đều trưng ra một bộ mặt trừng cậu, ngẫu nhiên còn có thể nghe thấy cậu lẩm bẩm khó chịu, tóm lại thái độ so với trước kia hoàn toàn bất đồng.

Bất quá Quý Phi Nhiên căn bản không để ý mà truy cứu thái độ của Dương Truy, chỉ cảm thấy tò mò Chu Mộ là bị làm sao.

Có lần cậu cùng Thôi Hạo nói đùa: “Có phải gần đây Chu Mộ đang yêu không? Có vẻ hiện tại tâm tình cậu ta rất tốt, còn thường xuyên mỉm cười với em, thật sự rất đáng ngạc nhiên!”

Thôi Hạo liếc mắt nhìn Quý Phi Nhiên, một từ cũng không.

“Là nam sinh lớp nào nhỉ, anh cùng với cậu ta ở chung một phòng, khẳng định biết đúng không?” Quý Phi Nhiên cười ngọt ngào, lòng lại cười lạnh, cậu nói những lời này chính là muốn chọc tức hắn.

“Cậu ta dám! Cậu ta nếu dám tìm nam nhân, anh liền đánh gãy chân cậu ta, ngay cả nam nhân kia cũng đánh luôn!” Thôi Hạo càng nói càng kích động, chỉ thiếu nước nhảy dựng lên. Trong lòng cậu không chút thoải mái, cảm giác giống y như cái đêm hôm đó khi mà Chu Mộ vân đạm phong khinh nói với cậu rằng cậu ta sẽ buông tay, sẽ chúc phúc cho bọn họ, tất cả đều khiến cho cậu vô cùng khó chịu, đương nhiên càng thêm tức giận, dựa vào cái gì mà cậu ta lại muốn buông tay?!!!

Ánh mắt Quý Phi Nhiên tối sầm lại, vẫn ra vẻ bình tĩnh nói: “Kia nếu là em đi tìm nam nhân thì sao?”

“….A?” Thôi Hạo sửng sốt một chút, lập tức cười nói: “Như thế nào, em tư xuân?” (có ý bồ bịch, lăng nhăng)

Quý Phi Nhiên đặc biệt khai nhãn*, vẻ tươi cười của đối phương làm tâm cậu đau đớn: “Thôi Hạo, chúng ta đêm nay qua đêm ở bên ngoài đi.” (mở mang tầm mắt)

“……..” Thôi Hạo buồn bực không hé răng.

Quý Phi Nhiên có chút không nhịn được, nụ cười mang theo chua xót: “Chúng ta ở cùng nhau cũng gần một năm rồi, anh không sợ em sẽ cho rằng anh bất lực sao?”

Thôi Hạo vẫn là không phản ứng, bởi vì cậu có chút không biết nên làm gì.

“Đi đi, em nghĩ muốn được ở một mình, gặp lại sau.”

Thôi Hạo chỉ biết há mồm, nhưng cổ họng lại không phát ra nổi một âm tiết, một mình ở trong tiệm thức ăn nhanh một lúc, sau đó liền nhận được điện thoại từ phòng phụ đạo.

Đại hội thể dục thể thao sắp đến gần, Thôi Hạo làm ủy viên trong ban thể dục thể thao, tự nhiên sẽ lo liệu việc báo danh.

Khoa Văn mỗi kỳ đại hội thể dục thể thao luôn luôn không có điểm gì nổi bật, thế nhưng lại rất quan tâm vấn đề này, phán quyết rằng “Chúng ta không phải là tập hợp sức mạnh, chúng ta là tập hợp tinh thần!”

Các ngươi hợp lại là chó má! Thôi Hạo trong lòng cắn răng mắng, bận bịu tới tận trưa cũng chưa xác định được danh sách ứng viên, một đám đều toàn là đồ bỏ đi!

Bên nữ sinh càng khiến cho người khác đau đầu không thôi, không phải chỗ này nói có việc chính là chỗ kia nói có chuyện, đương nhiên “chuyện này” cũng là Thôi Hạo cân nhắc nửa ngày mới hiểu được vấn đề. (chuyện này… các bạn cứ tự hiểu là chuyện này đi nhé )

…. Hiện tại nữ sinh đều phóng khoáng như vậy sao, vẫn là các nàng căn bản không coi chính mình là nam nhân đi?!!!!

Thôi Hạo tâm tình trầm trọng quay về phòng ngủ, đập vào mắt đầu tiên chính là Dương Truy đang bĩu môi với mình, lại nữa lại nữa!

Thôi Hạo lúc này không những không tức giận mà còn mỉm cười, tiến tới trước mặt Dương Truy: “Dương Truy này, vốn tớ thực ủng hộ cậu theo đuổi Kiều Tại Nam, còn muốn giúp đỡ cậu nữa, nhưng hiện tại cả ngày cậu đều thối mặt với tớ như vậy, thực làm cho tớ rất thất vọng….” (nhử mồi)

“Cái gì, cái gì, cái gì!” Dương Truy giơ chân, “Cậu không phải đang nói giỡn đi? Cậu sẽ giúp tớ theo đuổi cậu ấy?” Chỉ chỉ Kiều Tại Nam

Tin hắn cậu chính là kẻ ngốc! Kiều Tại Nam cùng Chu Mộ đều nhất trí một lòng phán quyết.

Sự thật chứng minh, Dương Truy chính là một kẻ ngốc

Dương Truy bại dưới quỷ kế của Thôi Hạo, dùng khuỷu tay huých huých cậu ta, cười ha ha nói: “Cậu sao lại không chịu nói sớm chứ! Mấy ngày nay thực xin lỗi, cậu đừng để ý, trăm ngàn lần không cần chấp nhặt với tớ! (*___*)”

“……..” Thôi Hạo không nghĩ tới Dương Truy lại dễ thu mua như vậy, vì thế trong lòng một bên khinh bỉ tình cảm giữa Dương Truy cùng Chu Mộ cỡ nào rẻ mạt, một bên đưa tay khoác vai Dương Truy, “Đâu có đâu có, hiện tại trước mắt sẽ có một cơ hội cho cậu chuộc tội, cậu cần phải cố gắng mà nắm chắc a, cái này liên quan đến hạnh phúc cả đời của cậu cùng với Kiều Tại Nam….”

Hạnh phúc cả đời? Dương Truy trừng mắt lớn ngó nhìn xung quanh, ngốc nghếch hỏi: “Ở đâu ở chỗ nào thế??!!”

Thôi Hạo mạnh mẽ đem danh sách ứng viên đưa ra trước mắt cậu, “Ngay tại nơi này a!”

“!!!” Đại hội thể dục thể thao?! Đánh chết cậu cũng không muốn tham gia! Người khác vận động là cường thân kiện thể, cậu vận động chính là sống dở chết dở! Lông tơ Dương Truy dựng đứng, lập tức lùi lại, điên cuồng lắc đầu, “Tớ không cần!”

“Vì cái gì lại không cần?!” Thôi Hạo nhíu mày, “Tớ nói cho cậu biết, nam sinh trong khoa chúng ta còn chưa tới mười người, cho nên mỗi người chúng ta đều phải tham dự! Tớ đều lưu lại hạng mục thể thao tốt nhất để dành cho cậu, cậu nên biết chứ!”

“Dựa vào cái gì lưu lại cho tớ! Hai người bọn họ thì sao?” Dương Truy chỉ chỉ Kiều Tại Nam cùng Chu Mộ.

“Bọn họ đều ghi danh rồi, còn là một người tham gia vài hạng mục!” Thôi Hạo nói ra lời này quả thật không phải giả dối.

“Kia, tớ như thế nào lại không rõ!”

“Cậu lúc ấy đang đắc ý rung đùi nghe điện thoại như một tên mắc bệnh thần kinh, gọi cậu thế nào cũng không nghe!”

“Ách! Ha ha ha đại khái tớ đang nghe nhạc đi, ngượng ngùng!” Dương Truy đột nhiên đi lại gần, thần thần bí bí dò hỏi: “Cái kia, cậu ta đã báo danh những hạng mục nào vậy?”

“Cậu ta là người nào cơ?” Thôi Hạo cố ý giả ngây giả dại.

“Cậu nói xem!” Dương Truy hổn hển đá cậu ta một cước.

“Ai u! Thao!” Thôi Hạo kêu thảm một tiếng, âm lượng tăng lên vài lần: “Cậu ta báo danh nhảy cao, nhảy xa, 100m chạy nhanh, chạy tiếp sức 4x130m, 330m chạy bền nam…. Hẳn là hết rồi!” (nguyên tác là 4×400 thước và 1000 thước chạy bền)

“…. Nhiều như vậy?! Cậu muốn cậu ấy chết vì mệt!” Dương Truy trợn mắt há miệng.

“Cũng không phải tớ ép buộc cậu ta!” Thôi Hạo cực lực giải thích, “Không tin cậu tự mình đi hỏi cậu ấy.”

Vấn đề này Dương Truy không biết nên chỉ trích ai, chắp tay sau lưng tới tới lui lui trước mặt Thôi Hạo, mang hết tâm can ra: “Báo danh cho ta mấy hạng mục cậu ấy đăng kí!” Mệnh lệnh ngữ khí kia ra vẻ giống như một B! (Boss) Dương Truy nghĩ tưởng, phu xướng phu tùy thôi, quan trọng hơn đi theo từng bước của Thiên Thước, tiền đồ mới là quang minh!

Cậu nghĩ rằng chính mình che giấu rất khá, nhưng lúc cả ba người trong phòng thấy cậu mạnh miệng, hai chân đều cảm thấy lạnh tê run người.

Dương Truy cảm nhận được ánh mắt Kiều Tại Nam đang hướng về mình, trong lòng càng thêm đắc ý, hiện tại không cần thêm hai đôi cánh mà vẫn cảm thấy thân thể nhẹ như đang bay trên mây.

Kiều Tại Nam thu hồi ánh mắt, không rõ tại sao lại muốn cười.

“Dương Truy, cậu đừng nói giỡn….” Thể chất của Dương Truy, mọi người đều rõ như ban ngày, Chu Mộ có chút lo lắng cậu sẽ bị bỏ lại ở trên sân thể dục.

Thôi Hạo đi qua đưa tới một ánh mắt trấn an, “Không có việc gì, tớ không phải nói rồi ư, tớ dành lại cho Dương Truy một hạng mục tốt nhất, cũng chưa ai dám cùng cậu ta thưởng, thật tốt quá đi!”

“Gì, là cái gì?” Chu Mộ chằm chằm nhìn nụ cười xấu xa trên mặt Thôi Hạo, dự cảm cho biết không có chuyện gì tốt đẹp cả!

“Cái gì cái gì cái gì?” Dương Truy vẻ mặt cũng tràn ngập hiếu kỳ.

“Hắc hắc, 1600m chạy bền nam! Thế nào, tớ đạt tiêu chuẩn bạn chí cốt đi, cái hạng mục này cạnh tranh ít, không có áp lực!” Thôi Hạo vỗ mạnh một cái, Dương Truy thiếu chút nữa nằm úp sấp trên sàn nhà. (tương đương 5000 thước, chính xác đổi sang là 1666m nhưng để làm tròn mặc dù mình rất thích 666 :”> )

“….nhưng nhưng nhưng, tớ sẽ chết trên đường băng!” Dương Truy nắm tóc, lắc đầu gào rít: “Cậu dựa vào cái gì mà lại nhằm vào tớ như thế?! Tớ, tớ không cần!!”

“Thôi Hạo cậu đừng dọa cậu ấy, cậu đừng có không tìm được ai liền vứt lên cậu ấy!” Chu Mộ cũng có chút sinh khí, người này chỉ biết khi dễ người khác.

“Ai nha, từng khoa dù sao cũng phải có người tham gia. Nói sau chạy dài cũng thật tốt a, rèn luyện ý chí con người!” Thôi Hạo đột nhiên kéo tay Dương Truy, dùng sức cầm, “Cố lên, tổ chức xem trọng cậu!”

“Cậu đi chết đi!” Dương Truy hung hăng rút tay về, hừ hừ bất mãn: “Nếu tốt như vậy cậu như thế nào lại không chọn!”

“Tớ có a, mỗi một khoa đều yêu cầu hai nam sinh tham gia mới được!” Nếu không phải vì người kia sống chết không tới, ta vì sao lại phải tìm tới ngươi?! Thôi Hạo ở trong lòng cười trộm.

“…..” Dương Truy lùi lại vài bước, tận lực bảo trì khoảng cách 5m với Thôi Hạo, khua tay múa chân làm loạn: “Tôi nói cho cậu biết, cậu còn bức tôi, tôi liền cắn lưỡi tự sát!”

Thôi Hạo xem thường cậu một cái, “Tớ cũng không phải là muốn cưỡng gian cậu! Ai, tùy cậu đi, xem ra cậu không thể hưởng thụ cơ hội cùng Kiều Tại Nam thần luyện*! Ai~~~~~!” (luyện tập lúc buổi sớm – cơ hội lý tưởng cho cháu Truy đàm đạo ái tình :-“ )

“Thần luyện gì cơ?” Dương Truy vảnh tai lên.

“Trong một tuần tới, chúng ta cần phải tăng cường luyện tập a, đúng rồi, không chỉ có buổi sang, buổi tối cũng có thể phải đi, tới sân thể dục chạy bộ, gập gập chân… Thật là môi trường tốt để hẹn hò a!”

“…..!!!” Dương Truy tinh thần lập tức tỉnh táo: “Tớ muốn đi tớ muốn đi!”

“Cũng được, 1600m nha!” Thôi Hạo cố gắng nhịn cười, không thể cười nhạo bằng không rút dây động rừng, vật nhỏ này thế nhưng rất dễ lừa gạt nha!

“Ách, không còn cái khác a?” Dương Truy vẻ mặt đáng thương nhìn cậu, nội tâm vẫn đang cố gắng đấu tranh lần cuối.

Có cũng phải nói không có! Thôi Hạo rõ ràng từng chữ: “Đều không còn!”

“A vậy được rồi!” Dương Truy không cam tâm tình nguyện, bất quá nghĩ tới cảnh tượng có thể cùng Kiều Tại Nam sánh vai chạy bộ, phải chịu khổ cũng đáng.

“Dương Truy….” Chu Mộ bất đắc dĩ lắc đầu, biết bây giờ có khuyên cậu cậu cũng sẽ không chịu nghe theo.

Kiều Tại Nam cũng hiểu được trò đùa của hai người này, nhịn không được lên tiếng: “Dương Truy cậu căn bản là không chạy được, đừng cậy mạnh có được không?”

“Ai nói cậu ấy không được?!” Thôi Hạo sợ Dương Truy đổi ý, đi trước một bước: “Dương Truy cậu đừng nghe cậu ta, cậu ta đều cho rằng cậu cái này không được cái kia không đạt, lần này cậu liền chứng minh cho cậu ta xem!” Phép khích tướng là không ai bằng a!

“Tôi không có ý này!” Kiều Tại Nam có chút nóng giận.

Dương Truy xem xét bên này, tái xem xét bên kia, biểu tình mờ mịt.

Thôi Hạo cười hừ một tiếng: “Dương Truy, ý cậu ta chính là cậu chắc chắn đuổi không kịp! Có gì phải sợ, không phải cùng là một cái mũi hai con mắt, đều hai cánh tay hai cái đùi, cậu cứ dũng cảm tiến lên phía trước, tớ ủng hộ cậu!”

Này đúng là ông nói gà bà nói vịt! Kiều Tại Nam không nói gì them.

Mà Dương Truy là thuộc loại bị người bán còn giúp người ta kiểm tiền, cư nhiên cảm động: “Thôi Hạo, không nghĩ tới cậu là người nghĩa khí như vậy, tớ, tớ trước kia nhìn lầm cậu! Này 1600m chạy bền, tớ sẽ làm được, tuyệt đối không để cho người khác xem thường!” Này “người khác” chính là chỉ Kiều Tại Nam.

“……”Chu Mộ đỡ trán, đã muốn không nói thành lời.

Hảo tâm lại trở thành lòng lang dạ thú! Kiều Tại Nam quyết định ngậm miệng lại, quả nhiên khai thông ngu ngốc là muôn phần khó khăn, hơn nữa lại còn là hai cái! (2 người ế)

Đương nhiên, sau vụ này kẻ tối đắc ý vẫn là Thôi Hạo, không chỉ giải quyết được một hạng mục thể dục khiến cậu đau đầu, còn được Dương Truy đồng học hết sức ngợi ca. ╮( ̄▽ ̄”)╭

———————————————————————————————————-

Editor phân giải: hiện tại trong đoạn văn trên, có 1 đoạn nói về chạy nhanh chạy bền, trong nguyên tác thì dung thước, nhưng tại việt nam ko quen dùng nên bạn mạn phép đổi lại thành m, và dùng cách tính là 1 thước=0.33m để tính J .

2 Comments

Gửi phản hồi

